Scroll to top
en th

แพลนเน็ตคอมฯ เปิดตัว PlanetFiber
บริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ รายแรกของเมืองไทย

28 January 2559

PlannetComm รุกธุรกิจใหม่ “PlanetFiber GigaNET” บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วแสง 1Gbps ผ่านสายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง ตั้งแต่ต้นทางจนถึงห้องคุณ ชูจุดเด่นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด สัญญาณมีความเสถียรสูง ตั้งเป้าปี 2559 มีผู้ใช้บริการ 10,000 ราย และภายในปี 2560 มีเป้าหมายจำนวนโครงการคอนโดมิเนียมที่จะติดตั้ง 120 โครงการ รวม 100,000 ห้อง คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ 50,000 ราย หรือประมาณ 50% ของจำนวนห้องทั้งหมด

คุณประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA เปิดเผยว่า “แพลนเน็ตคอมฯได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ “PlanetFiber” คือ บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วแสงผ่านสายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางจนถึงห้องคุณ Fiber To The Room (FTTR) ให้บริการในอาคารสูงรายแรกของไทย แพลนเน็ตไฟเบอร์ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 3 จาก กสทช. เมื่อเดือนกันยายน 2558 โดยโครงการแรกที่ดำเนินการติดตั้งคือโครงการคอนโดมิเนียม Centric ติวานนท์ จำนวน 1,063 ห้อง ขณะนี้มีโครงการคอนโดมิเนียมที่ติดตั้ง FTTR แล้วทั้งหมด 21 โครงการ จำนวน 13,214 ห้อง ส่วนเป้าหมายปี 2559 มีจำนวนโครงการคอนโดมิเนียมที่จะติดตั้ง 60 โครงการ รวม 40,000 ห้อง และปี 2560 มีเป้าหมายจำนวนโครงการคอนโดมิเนียมที่จะติดตั้ง 120 โครงการ รวม 100,000 ห้อง และคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ 50,000 ราย หรือประมาณ 50% ของจำนวนห้องทั้งหมด

แผนธุรกิจของแพลนเน็ตไฟเบอร์ GigaNET เรามีบริการที่แตกต่างคือ เน้นเจาะตลาดอาคารสูง สร้างใหม่ กลุ่มผู้มีรายได้ปานกลาง-สูง GigaNET เป็นแพ็คเกจรูปแบบใหม่ 1G , 100M , 20M ด้วยเทคโนโลยีFTTx เทคโนโลยีล่าสุด 3.75 Gbps และจะเพิ่มขึ้นในปี 2560 เป็น 10 Gbps พร้อมด้วยบริการเสริมที่หลากหลาย เช่น Entertainment, Communications และ Home Automation สามารถอัพโหลด ดาวน์โหลด 50:50 รองรับ Social Media มี Wi-Fi รองรับการใช้อุปกรณ์สื่อสารพกพาหลายเครื่อง (Multi Devices) และที่สำคัญเราเน้นการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Business Partners) โดยมีกลุ่มพันธมิตรหลัก 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.ผู้ให้บริการด้านโครงข่าย 2.ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยี 3.ผู้ให้บริการด้านทีวี 4. ผู้ให้บริการด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

แพลนเน็ตไฟเบอร์ ให้บริการการติดต่อสื่อสารรูปแบบใหม่ ด้วยเทคโนโลยีสื่อสารแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็น ระบบโทรศัพท์แบบ IP, ระบบ Video Call และรบบแจ้งเตือนแบบเห็นหน้า สะดวกต่อการติดต่อ ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและรองรับอุปกรณ์ได้หลายรูปแบบ เราเหนือกว่าผู้ให้บริการอื่นคือ ใช้เทคโนโลยีที่เหนือกว่าเป็นเทคโนโลยีล่าสุด Fiber To The Home (FTTx) OLT/ONT จาก Calix ประเทศ สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีคุณภาพสูง มีความเสถียรในการใช้งาน และรับ-ส่งข้อมูล ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 3.75 Gpbs ใช้อุปกรณ์คุณภาพสูง Connectors , Splitters, Enclosure จาก TYCO สหรัฐอเมริกา ติดตั้งด้วยสายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) ตลอดเส้นทางตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางห้องคุณ โดยไม่มีสัญญาณรบกวน และที่สำคัญรองรับดิจิตอลไลฟ์สไตล์ รูปแบบใหม่ที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (1-20 Mbps) สำหรับ Social Media, Video, Phone Home Automation ผ่านอุปกรณ์สื่อสารพกพาได้หลายเครื่องพร้อมกัน

ทั้งนี้สำหรับรูปแบบบริการ GigaNET อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 1 Gbps ขณะนี้มีบริการ 3 แพ็คเกจให้เลือก คือ แพ็คเกจความเร็ว 1 Gb เหมาะสำหรับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมากและดูทีวี 4K , แพ็คเกจความเร็ว 100 Mb เหมาะสำหรับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตปานกลาง และดูทีวีระบบ HD และแพ็คเกจความเร็ว 20 Mb เหมาะสำหรับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วไป” คุณประพัฒน์ กล่าว