Scroll to top
en th

แพลนเน็ตคอมฯ เข้าสาธิตระบบถ่ายทอดสด
ผ่านสัญญาณ
3G/4G ให้กับ Thai PBS

11 September 2562

บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย ได้รับเกียรติเข้าสาธิตระบบถ่ายทอดสดผ่านสัญญาณ 3G/4G (Live Streaming) ให้กับสถานีโทรทัศน์ Thai PBS โดยใช้ถ่ายทอดสดจริงในรายการพิเศษ “วิกฤตฮ่องกง” มองปัจจุบันผ่านประวัติศาสตร์ ที่สามารถส่งสัญญาณไปยังช่องทางเลือกอื่นๆ บน Social Media ได้ อีกทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่าย และข้อจำกัดด้านสถานที่

ระบบถ่ายทอดสดผ่านสัญญาณ 3G/4G (Live Streaming) สามารถส่งสัญญาณไปยังช่องทางเลือกอื่นๆ บน Social Media ได้ เช่น Facebook, Youtube เป็นต้น ประกอบด้วยอุปกรณ์หลัก คือ TVU One TM1000 Transmitter ที่มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก และ ระบบโปรดักชันของภาพและเสียง ระบบดังกล่าวสามารถลดการใช้จำนวนอุปกรณ์ จำนวนคน ทำให้ค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดรายการสดแต่ละครั้งลดลง และยังลดปัญหาข้อจำกัดด้านสถานที่ด้วย อีกทั้งสามารถนำไปประยุกต์การใช้งานระบบถ่ายทอดสดผ่านสัญญาณ 3G/4G เข้ากับการถ่ายทอดสดรายการกีฬา, การประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ได้อีกด้วย

บริษัทฯ เล็งเห็นว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการถ่ายทอดสดพัฒนาล้ำหน้าไปมาก ส่งผลให้การทำงานสะดวกรวดเร็วขึ้น และมีช่องทางเลือกอื่นๆ เกิดขึ้นมากมายบนโลกออนไลน์ จึงได้เพิ่มธุรกิจใหม่ โดยการต่อยอดจากธุรกิจเดิมที่เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัลทีวี คือ ธุรกิจให้บริการเช่าใช้อุปกรณ์พร้อมบริการบำรุงรักษาแบบชำระเป็นรายครั้ง หรือ รายเดือน ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อเป็นอีก 1 ตัวเลือกให้กับลูกค้า ไม่ต้องลงทุนเป็นเงินก้อนใหญ่อีกต่อไป และยังมีความยืดหยุ่นในการอัพเกรดเทคโนโลยีทันยุคทันสมัย หากเครื่องเสียมีเครื่องเปลี่ยนทดแทนภายใน 1 วันทำการ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น และสามารถดำเนินงานได้ต่อเนื่องไม่สะดุด ซึ่งการสาธิตระบบถ่ายทอดรายการสดดังกล่าวสร้างความพึงพอใจให้กับทีมงาน Thai PBS เป็นอย่างมาก