Scroll to top
en th

แพลนเน็ตคอมฯ เผยธุรกิจใหม่ และ ควงพันธมิตร
ผุดบิ๊กโปรเจ็กต์

3 October 2562

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท แพลนเน็ตคอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย ปรับตัวขึ้นมา 6 วันติดต่อกันกว่า 70% ด้านนายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ส่วนหนึ่งอาจเป็นผลมาจากราคาหุ้น PLANET ยังต่ำกว่าบุ๊กแวลูที่ 1.66 บาท จึงมีนักลงทุนสนใจเข้า “เก็บสะสม” เป็นจำนวนมาก และได้ชี้แจงเพิ่มเติมการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจในยุค Disruption

หลังจากที่บริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์สู่ “ธุรกิจ Telecom” ซึ่งเป็นทั้งผู้ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคม และ การขายบริการ จึงทำให้บริษัทมีรายได้ประจำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น การให้บริการ คลาวด์ (Cloud Service) ซึ่งเป็นการให้บริการอุปกรณ์และระบบสำนักงานอัจฉะริยะบนคลาวด์แบบชำระรายเดือน และมีลูกค้ารายใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชนเพิ่มมากขึ้น เป็นต้น ส่วนธุรกิจหลักที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมเริ่มเข้าสู่ยุค Disruption

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าบริษัทฯได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียชั้นนำนั้น ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเซ็นสัญญา สำหรับความคืบหน้าการลงทุนใน “ธุรกิจใหม่” เป็นะูรกิจเกี่ยวกับการให้บริการ Wi-Fi คาดว่าจะเห็นความชัดเจนหลังจากประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/62 แล้ว

นายประพัฒน์ กล่าวเสริมว่า หากมีความชัดเจนของ 2 ธุรกิจใหม่ในข้างต้น บริษัทฯเชื่อว่าจะมีโอกาศผลักดันให้รายได้โต 20% ตามเป้า อย่างไรก็ตามบริษัทยังมั่นใจว่า ธุรกิจเดิม ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัลทีวีให้กับผู้ผลิตชั้นนำของโลก คิดเป็นสัดส่วน 70% ของรายได้รวมนั้นยังแข็งแกร่งและมีคักยภาพ ยังมีโอกาศสร้างรายได้ในอนาคต ส่วนรายได้ธุรกิจใหม่จะเติบโตได้ดี เช่น Smart City ผู้ให้บริการ Wi-Fi เป็นต้น อนาคตคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ราว 30% ของรายได้รวม