Scroll to top
en th

PLANET จับมือ OR ยกระดับ Café Amazon เปิดสาขาต้นแบบสุดล้ำด้านเทคโนโลยี

26 October 2565

PLANET จับมือ OR ยกระดับ Café Amazon เปิดให้บริการสาขาต้นแบบ เอาใจไลฟ์สไตล์ชีวิตยุคดิจิทัล นำร่องที่สาขาแพลนเน็ตคอม รามอินทรา 34 ที่มากกว่าร้านกาแฟธรรมดา ด้วย จุดให้บริการ EV Charging แบบ DC/AC Chargers 6 หัวจ่าย  , นำเทคโนโลยีล้ำสมัยทั้ง AI และ IoT มาใช้เพิ่มความสะดวกด้านบริการ ,มีพื้นที่เปิดให้ Co-Working Space พร้อมบริการ Free WiFi ความเร็วสูงสุด 1Gbps และบริการห้องประชุมทางไกล Video Conference Room จำนวน 10 ที่นั่ง แย้มมีแผนขยายสาขาเพิ่มในอนาคต ด้าน บิ๊กบอส “ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์” มั่นใจ ต้นแบบร้านกาแฟอัจฉริยะแห่งแรกนี้ ตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่แน่นอน ชี้ เป็นก้าวสำคัญสู่โอกาสทางธุรกิจ ในการต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต ลั่นเดินหน้านำนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนา Café Amazon ให้เป็นต้นแบบร้านกาแฟที่มีความทันสมัยให้มากขึ้น

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อนำไปสู่พัฒนา Café Amazon – EV  HUB Complex ให้เป็นต้นแบบร้านกาแฟที่มีความทันสมัย โดยมีเป้าหมายยกระดับคุณภาพการให้บริการให้ สอดรับกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามเทรนด์เทคโนโลยีในปัจจุบัน และยังถือเป็นก้าวสำคัญทางธุรกิจในการต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต

ทั้งนี้ OR ได้ร่วมมือกับ PLANET ในการเปิดร้าน Café Amazon – EV  HUB Complex สาขาแพลนเน็ตคอม ณ สำนักงาน PlanetComm รามอินทรา 34  พร้อมกันนี้ได้เชิญผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ Volvo XC40, MG EP, Mitsubishi Outlander PHEV นำรถมาแสดงและทดสอบระบบชาร์จแบตเตอรี่ด้วย สำหรับสาขา Café Amazon – EV  HUB Complex แห่งนี้ จะเป็นต้นแบบร้านกาแฟ ที่เต็มไปด้วยการนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาใช้ และจะเป็นพื้นที่เปิดสำหรับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆของคนในยุคดิจิทัลที่นอกเหนือจากการเข้ามาผ่อนคลายจากการเดินทาง การพักดื่มกาแฟเพื่อรอชาร์จรถไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว เนื่องจาก ได้มีการเปิดพื้นที่ทำงาน (Co-Working Space) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ มี Free WiFi อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง Bandwidth สูงที่สุด (1Gbps) ผ่านโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกให้บริการ ซึ่งเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องทำงานนอกสถานที่ หรือกลุ่มฟรีแลนซ์ รวมถึงกลุ่มที่ต้องนัดเจอลูกค้าเพื่อประชุมงาน และอื่นๆ เป็นต้น

“มีการนำเทคโนโลยี AI มาปรับใช้สำหรับให้บริการผู้บริโภค อาทิ ตรวจจับใบหน้า (ซึ่งต้องได้รับความยินยอมจากลูกค้าเท่านั้น) ในการเข้าระบบพร้อมแสดงข้อมูลประวัติการบริโภคกาแฟของลูกค้าว่าเคยสั่งเมนูอะไรไปบ้าง เพื่อเพิ่มความสะดวก และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ทั้งนี้ PLANET จะเดินหน้าพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อพัฒนาต้นแบบ Café Amazon  เพื่อรองรับการขยายสาขา ให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนผู้บริโภค ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า มาร่วมทดลองใช้บริการ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาบริการให้ดียิ่งขึ้น”  นายประพัฒน์กล่าว

ด้านนายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า OR ได้ร่วมมือกับ PLANET ในฐานะผู้ให้บริการและเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร ในยกระดับคุณภาพการให้บริการให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามเทรนด์เทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และการใช้พลังงานสะอาด จากแนวโน้มผู้บริโภค ที่เริ่มเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

ร้าน Café Amazon – EV  HUB Complex สาขาแพลนเน็ตคอม รามอินทรา 34 นี้ เป็นร้านกาแฟต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ของสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ที่ให้บริการสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า นอกสถานีบริการน้ำมัน รองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ของลูกค้าผู้เดินทาง ซึ่งนอกจากการแวะพักดื่มกาแฟ เพื่อผ่อนคลายจากการเดินทางแล้ว ยังจะสร้างความมั่นใจและความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เนื่องจา มีการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีศักยภาพ มีความสะดวก รวดเร็ว ด้วยหัวชาร์จ DC กำลังไฟขนาด 120 กิโลวัตต์ จำนวน 2 หัวจ่าย ,ขนาด 150  กิโลวัตต์ จำนวน 2 หัวจ่ายและหัวชาร์จ AC  กำลังไฟขนาด 50 กิโลวัตต์  จำนวน 2 หัวจ่าย ไว้รองรับการเดินทาง

“ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถจองการขอใช้บริการชาร์จแบตเตอรี่ล่วงหน้าผ่าน แอปพลิเคชัน “EV Station PluZ” ของ OR และเมื่อเดินทางมาถึงสถานที่ ระบบ Smart Parking จะจัดสรรช่องชาร์จแบตเตอรี่ให้กับผู้ที่จองล่วงหน้า  ในระหว่างการชาร์จแบตเตอรี่ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงนั้น ผู้ใช้บริการสามารถเพลิดเพลินกับดื่มกาแฟและทานอาหาร บริเวณ ชั้น 1 หรือ นั่งทำงานบริเวณชั้น 2 ที่ให้บริการ Co-Working Space  มีบริการเครือข่ายไวไฟความเร็วสูง Ultra High Speed WiFi  1 Gbps พร้อมห้องประชุมทางไกล (Video Conference Room)  10 ที่นั่งให้บริการ ทำให้การทำงานและดำเนินธุรกิจได้ต่อเนื่องไม่ติดขัดรูปแบบล้ำสมัย สอดรับกับไลฟ์สไตล์ชีวิตยุคดิจิทัลของผู้บริโภค” นายสุชาติ กล่าว